“เอเด็น อาซาร์” ปีกจอมเลื้อยที่จะพาเบลเยียมเป็นแชมป์โลก

เอเด็น อาซาร์ ปีกตัวสำคัญของ เชลซี เกิดในครอบครัวของนักฟุตบอลขนานแท้ เพราะว่า พ่อของเขาคือ เธียร์รี่ และ แม่ของเขาคือ แคทธีน นั้นต่างเป็นนักฟุตบอลทั้งคู่ โดยพ่อของเขาเล่นในลีกกึ่งอาชีพ ที่เมืองในบ้านเกิดของเขา ทำให้ทั้ง อาซาร์ และพี่น้องอีก 3 คน ได้รับยีนส​เด่นในการเล่นฟุตบอลที่ถูกสืบทอดมาทางสายเลือดแบบไม่ต้องสงสัย แทงบอลออนไลน์

เมื่อเข้าสู่วัยหนุ่ม อาซาร์ เริ่มเล่นฟุตบอลกับทีมในย่านท้องถิ่นเมื่อตอนอายุเพียงแค่ 4 ขวบเท่านั้น ซึ่งด้วยวัยแค่นั้น แต่อาซาร์ ฉายแววโดดเด่นตั้งแต่ยังอายุน้อย จนโค้ชในขณะนั้นยกย่องว่าเขามีทุกอย่างที่นักเตะที่จะยิ่งใหญ่ในอนาคตมี จนกระทั่งอายุ 12 ขวบ เขาย้ายไปอยู่กับ ทูซิเบ้ และที่นั่นเอง เขาถูกค้นพบโดย แมวมองของ ลีลล์ ทีมในลีกเอิง ที่แมวมองมาเห็นฝีเท้าของไอ้หนู เอเด็น อาซาร์ ก็รู้ได้เลยในทันทีว่าเขาเจอ ของดีเข้าให้แล้ว ทำให้ แมวมองเข้าไปพบกับพ่อของเขาและโน้นน้าวให้ลูกชายย้ายมาร่วมทีมซึ่งแน่นอนว่าโอกาสที่จะให้ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนไปเล่นฟุตบอลอาชีพ มีหรือที่คุณพ่อจะปล่อยโอกาส และในปี 2005 อาซาร์ก็ไปร่วมทัพลีลล์

แต่ในตอนนั้นก็ต้องเล่นในทีมเยาวชนก่อนอีก 2 ปีเต็มถึงได้สัญญานักเตะอาชีพ ในวัยแค่ 16 ปี และเมื่อเล่นในทีมเยาวชน และทีมสำรอง พร้อมกับมีชื่อสำรองในชุดใหญ่ อาซาร์ก็ได้โอกาสจาก รูดี้ การ์เซีย ให้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ ของลีลล์ และด้วยลีลาของเขาทำให้หลายทีมในยุโรปต่างจับตา จนช่วยให้ลีลล์ คว้าแชมป์ลีกเองิมาครองในปี 2010-2011 และเป็น เชลซี ที่ตัดสินใจซื้อตัวเขาไปร่วมทัพ และมันน่าจะเป็นการเซ็นสัญญาครั้งที่ดีที่สุดของ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมอีกครั้ง

จากผลงานการพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรป้าลีก คงเพียงพอจะตอบคำถามแล้วว่าเขาคือนักเตะที่ดีพอหรือไม่ รวมไปถึงรางวัลส่วนตัวที่ยาวเป็นหางว่าว คือเครื่องการันตีความสุดยอด

และโชคดีอีกอย่างของ อาซาร์ คือเขาก้าวขึ้นมาในทีมเบลเยียมพร้อมกับเพื่อนรวมรุ่นที่แข็งแกร่งพอๆกันทั้ง เควิน เดอ บรุน, รัดย่า เนียงโกลัน, โรเมลู ลูคาคู และอื่นๆอีกมากมายทำให้ ทีมชาติเบลเยียมถูกมองว่าเป็นอีกหนึ่งทีมที่จะกลายเป็นม้ามืดในการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ หลังจากที่ผลงานไม่ค่อยเข้าที่นักในฟุตบอลยูโร และ เอเด็น อาซาร์ ในฐานะนักเตะที่เก่งที่สุดของทีม ปีศาจแดงแห่งยุโรป จะต้องถูกแฟนบอลทั้งประเทศตั้งความหวังเอาไว้ และหากเบลเยียมจะทำผลงานที่ยิ่งใหญ่ได้ในฟุตบอลโลก มันคงจะต้องมาจากฝีเท้าอันยอดเยี่ยมของเขาคนนี้ อย่างไม่ต้องสงสัย

soccer