แกเร็ธ เบล จากปีกผู้นำความซวยสู่(อดีต)แข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลก

กว่าที่บางคนจะขึ้นไปยืนบนจุดสูงสุดก็ต้องผ่านไปอะไรมามากมาย หากมองย้อนกลับไป เหมือนกับเส้นทางลูกหนังของ แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ของ เรอัล มาดริด กว่าที่จะฝ่าฟันมาถึงตรงนี้ได้ แทงบอลออนไลน์ เขาต้องเจออะไรมากมาย

แกเร็ธ เบล มีชีวิตที่เหมือนๆกับเด็กหนุ่มที่คลั่งไคล้ลูกหนังทั่วๆไป เกิดในครอบครัวที่ไม่ได้ร่ำรวยคุณพ่อเป็นภารโรง ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง แต่ดูเหมือนว่าสวรรค์จะประทานพรให้เขามีร่างกายที่แข็งแกร่งผิดกับเพื่อนร่วมวัย ทำให้เขากลายเป็นคนที่มีทักษะทางกีฬาที่โดดเด่นตั้งแต่เด็กๆ ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล หรือกรีธา ซึ่งความเก่งของเขาทำให้เวลาเล่นกับเพื่อนจะต้องต่อให้โดยเล่นขาข้างที่ไม่ถนัดได้เท่านั้น

gareth bale

จนในช่วงเยาวชน พ่อแม่ของเบลเลือกให้ลูกชายมาอยู่กับเซาแธมป์ตัน ที่มีอคาเดมที่ที่สุดยอด เพราะเคยปั้นนักเตะดังมาแล้วมากมาย และเมื่อได้โอกาสเล่นกับทีมนักบุญไม่นาน เขาก็ถูกสเปอร์ส ซื้อตัวไปร่วมทัพ แน่นอนว่าหลายคนคาดหวังฟอร์มอันสุดยอดของเขา

แต่ชีวิตในรัง ไวท์ฮาร์ทเลน ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย เพราะว่า ช่วงแรกเขาเจออาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนักจนแทบไม่ได้ลงสนาม และเมื่อได้ลงสนามก็กลายเป็นเหมือน “ตัวซวย” เพราะทีมไม่เคยชนะเลยเมื่อเขาลงสนาม

หลายคนคงถอดใจยอมแพ้ไปแล้ว แต่ไม่ใช่กับ แกเร็ธ เบล และจุดเปลี่ยนก็มาถึงในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยส์ลีกกับ อินเตอร์ มิลาน เบล ระเบิดฟอร์มกระชากลากเลื้อยและยิงประตูใส่ทีมงูใหญ่ และเอาชนะ ไมค่อน ยอดแบ็กขวาทีมชาติบราซิล จนแฟนบอลต้องล้อเลียนว่า คงต้องจ้างแท็กซี่ให้ ไมคอน เพื่อจะได้ไล่กวดเบลได้ทัน เกมนั้นเหมือนจุดเปลี่ยนหลายๆอย่างของเบล

หลังจากนั้นเขากลายเป็นขุนพลคนสำคัญของสเปอร์ และพาทีมไปเล่นฟุตบอลยุโรปได้ มีหรือที่ฟอร์มร้อนแรงเช่นนี้จะหลุดรอดสายตาของ เรอัล มาดริด ทีมจอมทุ่ม ที่ยอมทุ่มเงินเป็นสถิติโลกในตอนนั้นเพื่อซื้อตัวเบลไปร่วมทีม แต่ว่ากันว่า ราชันชุดขาว ไม่อยากที่จะประกาศอย่างเป็นทางการว่า เบล คือนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก เพราะเกรงว่าจะไปกระทบกับ โรนัลโด้ นักเตะขาใหญ่ซูเปอร์สตาร์ในทีม

ในตอนแรกเบลถูกตั้งข้อสงสัยว่าจะเล่นกับทีมได้หรือไม่ แต่เขาก็สามารถผนึกรวมกับ โรนัลโด้ และ คาริม เบนเซมา จนกลายเป็นกองหน้าที่มีรหัสย่อว่า BBC และในนัดชิงยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก เบลยิงประตูสำคัญให้ทีมคว้าแชมป์มาครองได้ แถมยังช่วยให้ทีมป้องกันแชมป์ เขาคือยอดนักเตะคนหนึ่งของเรอัล มาดริด ยุคนี้อย่างไม่ต้องสงสัย เมื่อสามารถเอาชนะอุปสรรคต่างๆที่ผ่านมาได้อย่างสวยงาม

soccer