“อเล็ก มอร์แกน” ดาวยิงที่สวยระดับนางแบบแต่ฝีเท้าไม่ธรรมดา

ปัจจุบัน ทีมชาติสหรัฐอเมริกา นั้นถือเป็นมหาอำนาจของฟุตบอลหญิงอย่างแท้จริง เมื่อพวกเธอ เป็นทีมที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้มากที่สุด ถึง 3 สมัยจาก 7 ครั้งที่ผ่านา และ แน่นอนว่า อเล็ก มอร์แกน เป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญ นอกจากมีฝีเท้าที่ฉกาจ รวมถึง หาตัวจับจากแล้ว เธอคนนี้ ยังได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน นักฟุตบอลหญิงที่เก่งที่สุดในโลกด้วย

สาวหน้าคมอย่าง อเล็ก มอร์แกน เป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังกับทีม แคลิฟอร์เนีย โกลเด้น แบร์ส ในระดับมหาวิทยาลัย จากนั้นเทิร์นโปรสู่ฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับ เวสต์ โคสต์ เอฟซี

alex morgan

อย่างไรก็ตามด้วยความที่เธอเป็นดาวรุ่ง เสมือนเด็กใหม่ที่เพิ่งขึ้นมา ทำให้ช่วงแรก อเล็ก มอร์แกน แทบไม่ได้รับโอกาสลงสนาม ก่อนตัดสินใจย้ายทีมเพื่อไปเก็บประสบการณ์ กับทีมอย่าง แคลิฟอร์เนีย สตรอม และ ปาลี บลูส์ ก่อนมีโอกาสลงสนามแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย เมื่อย้ายไปอยู่กับ เวสต์เทิร์น นิว ยอร์ค แฟลช และ ฟอร์มพีคที่สุด เมื่อย้ายทีมอีกครั้ง ไปอยู่กับ พอร์ทเเลนด์ ธอร์น เอฟซี หลังกระหน่ำไปถึง 15 ประตู จาก 36 นัด ขณะที่ปัจจุบันอยู่กับยักษ์ใหญ่อย่าง ออร์ลันโด้ ไพรด์

ด้านผลงานในระดับทีมชาตินั้น อเล็ก มอร์แกน ติดทีมชาติสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ลงเล่นไป 10 นัด ยิงไป 5 ประตู ซึ่งถือว่าไม่เลว ก่อนก้าวมาติดทีมชาติชุดใหญ่ ในปี 2010 กระทั่งปัจจุบัน เธอคนนี้ ติดทีมชาติไปแล้วถึง 118 ประตู มีสถิติยิงประตูที่สวยหรู ด้วยผลงาน 71 ประตู ที่สำคัญ ยังเคยคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ใหญ่ๆ ทั้ง ฟุตบอลโอลิมปิค 2012 และ ฟุตบอลโลกหญิงปี 2015 โดยในปี 2017 อเล็ก มอร์แกน ก็เพิ่งคว้ารางวัล นักฟุตบอลหญิงที่เก่งที่สุดในประเทสอีกด้วย

ดังนั้นน่าสนใจว่าในฟุตบอลโลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศสนี้ อเล็ก มอร์แกน จะเฉิดฉายแค่ไหน และ พาทีมชาติสหรัฐอเมริกา คว้าแชมป์สมัยที่ 4 ได้หรือไม่ ต้องติดตาม แทงบอลออนไลน์

soccer