โอมาร์ คริบิน ดาวเตะที่มอบความสุขให้บ้านเกิดท่ามกลางไฟสงคราม

หากพูดถึงประเทศซีเรียในตอนนี้ หลายคนคงคิดถึง สงคราม ที่กำลังระอุขึ้น แทงบอลออนไลน์ มีประชาชนบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมากจากสถานการณ์แห่งไฟสงครามที่ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร และเมื่อไรหมอกควันแห่งสงครามที่นำมาซึ่งความสูญเสียที่ไม่รู้จบจะจางหายไป

แต่ยังมีสิ่งหนึ่งที่มอบความสุขเล็กๆให้คนประเทศของพวกเขาได้ นั้นคือ “ฟุตบอล” ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียที่ผ่านมา ต้องบอกว่าทีมรองบ่อนที่ทำผลงานได้ดีอย่างเหลือเชื่อที่สุดคือ ซีเรีย จากผลงานหักปากาเซียน หลายคนคงยังไม่ลืมเกมสุดท้ายที่พวกเขายิงประตูใส่อิหร่าน ในช่วงท้ายเกมทำเอาน้ำตาหล่นทั้งทวีป และแน่นอนว่ามันมอบความสุขให้ชาวซีเรีย ที่ต้องทนทรมานกับภาวะสงครามในประเทศ แน่นอนว่านักเตะก็เจอสถานการณ์ที่เลวร้ายไม่ต้างกัน แม้แต่เกมเหย้าในบ้านพวกเขายังทำไม้ได้ รวมไปถึงการฝึกซ้อมแต่พวกเขาก็ฝ่าฟันมาจนผ่านเข้ารอบที่สามซึ่งแน่นอนว่ากำลังสำคัญของพวกเขาคือ โอมาร์ คริบิน กองหน้าตัวเก่งที่เรียกได้ว่าเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของทีมชาติซีเรียเลยก็ว่าได้

และจากผลงานอันยอดเยี่ยม จนพาซีเรียไปถึงรอบเพลย์ออฟ ก่อนที่จะพ่าย ออสเตรเลียไปอย่างน่าเจ็บใจ ทำให้อดคว้าตั๋วไปเล่นฟตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซียเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แต่ว่าอย่างน้อยมันก็มอบความสุขให้แฟนบอล

ซึ่งจากฟอร์มตลอดทัวร์นาเม้นท์ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชี โอมาร์ คริบิน ทำผลงาน ได้อย่างยอดเยี่ยมจนไปเข้าตา เอเอฟซี หรือสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย มอบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งทวีปการันตีฝีเท้าให้แก่เขา มันคงพอทำให้เขายิ้มได้บ้างในวันที่ต้องเผชิญกับหลายสิ่งที่โหดร้าย

soccer