โจเซ่ มูรินโญ่ เมื่อเดอะสเปเชียลวันไม่ได้สเปเชียลอีกต่อไป

เข้าสู่ฤดูกาลที่สองของโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือที่แฟนบอล แมมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยเกลียดแบบเข้าไส้ และไม่คิดว่าวันหนึ่งจะได้มาร่วมงานกัน แทงบอลออนไลน์ ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เพราะก่อนหน้านี้หากจำกันได้ กุนซือจอมโอหัง เคยพา เอฟซี ปอร์โต้ บุกมาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และยังเคยพา เชลซี มาแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกของแมนยู หรือแม้กระทั่งพา เรอัล มาดริด มาเขี่ยแมนยูตกรอบ ยูซีแอล ในฤดูกาลสุดท้ายของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้เขากลายเป็นนายใหญ่คนใหม่ในโรงละครแห่งความฝันไปแล้ว ในปีแรก เขาพาทีมคว้าแชมป์ลีกคัพ และ ยูโรป้าลีก อันที่จริงก็เป็นปีที่ทีมประสบความสำเร็จมากที่สุดนับตั้งแต่ เซอร์เล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือ และทีมผ่านยุดมืดของ เดวิด มอยส์ และ ยุคมึนของ หลุยส์ ฟานกัล แต่ดูเหมือนว่าความสำเร็จที่กล่าวมายังไม่ทำให้แฟนผีแดงพอใจได้

สาเหตุหนึ่งคือเม็ดเงินที่กุนซือชาวโปรตุกีสใช้จ่ายไปในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งนักเตะหลายคนแสดงให้เห็นว่า พวกเขาไม่คุ้มค่ากับค่าตัวซักนิด รวมไปถึงรูปแบบการเล่นที่แสนจะน่าเบื่อในหลายๆนัด จนทีมที่เคยเป็นทีมที่เล่นเกมบุกเป็นหลัก กลายเป็นทีมที่โดนแฟนบอลทีมอื่นแซวว่าชอบจอดรถบัส แถมสองฤดูกาลที่ผ่านมาทีมไม่ได้ใกล้เคียงกับการลุ้นแชมป์ลีกซักนิด เลยทำให้ ภาพลักษณ์ของมูรินโญ่ดูไม่ดี และยิ่งกระเด็นตกรอบ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยน้ำมือของเซบีญ่า ยิ่งทำให้สถานการณ์ของ มูรินโญ่ เลวร้ายเข้าไปอีก

แต่ยังดีที่เกมล่าสุดพวกเขาโชว์สุดยอดการคัมแบ็คด้วยการแซงเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หยุดไม่ให้เพื่อนบ้านที่น่ารำคาญคว้าแชมป์ได้ แต่นั้นไม่ใช่สิ่งที่แฟนบอลปีศาจแดง ต้องการแน่ และแน่นอนว่าฤดูกาลหน้า ทีมจะต้องกลับมาลุ้นแชมป์ลีกที่ห่างหายไปอย่างยาวนานนับตั้งแต่ บรมกุนซืออย่างเฟอร์กี้ วางมือ และนั่นคือฤดูกาลตัดสินอย่างแท้จริงว่า เดอะสเปเชียลวัน ยังสเปเชียลอยู่อีกหรือไม่

soccer